Popular Archive

Monday, March 29

เรื่องดีอยากเล่า เศร้าอยากลืม

หลายวันที่ผ่านมามีเรื่องราวผ่านเข้ามามากมายเหมือนเคย ใน 1 สัปดาห์ มี 7 วันทุกคนรู้ดี แต่เรื่องราวต่างๆ เกิดขึ้นไม่เหมือนกัน
เมื่อวานมีโอกาสอ่านหนังสือ "มองลึก นึกไกล ใจกว้าง" อ่านไปสะดุดเรื่องการทำงบดุลให้ชีวิตประจำวัน เดือน ปี ชื่อ เรื่องดีที่อยากเล่า เรื่องเศร้าที่อยากลืม โดยท่านพระครู ว.วชิรเมธี ให้ข้อคิดที่น่าสนใจมาก เราเลยย้อนกลับดูตัวเองว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาน่าจะลองสรุปงบดุลชีวิตดูซะหน่อยดีกว่า





เรื่องดี

-เลือกซื้อหนังสือภาพฝึกอ่านกลับไปให้น้องเพิร์ธอ่านเรื่อง "แม่ของฉันยอดเยี่ยมที่สุด" "พ่อของเจี๊ยบเจี๊ยบเก่งที่หนึ่งเลย" (น้องเพิร์ธนั่งอ่านให้เฮียฟังด้วย แต่พอ ละครปอปมาก็บอกว่าพอก่อนๆ ดูปอปก่อน -..- ซะงั้น)


-ทำสะพานนั่งพักหน้าบ้านกับกู๋เจียบ ทำไปถามไปตามสไตล์เรา รู้สึกสนุกดี ใช้เวลาสองวันทำกันสองคนเสร็จ มีก๊วยเตี๋ยวเล็กต้มยำร้านป้ามาร์เป็นแรงขับเคลื่อนตอนพักกลางวัน (อาม่าบ่นเรื่องนี้ใหญ่เลย 555)

-สอนหลานถ่ายรูป เดือนก่อนโน้นยืมกล้องDSLRของโยมา แล้วไปลืมไว้ที่บ้านกลับมาคราวนี้น้องเพิร์ธเห็นเลยอยากถ่าย ก็สนองไปซะ พาตระเวณถ่ายแถวบ้าน มีแววเหมือนกันหลานเรา (แต่สงสัยกล้องจะหนักไปหน่อยภาพเลยเบลอๆ ^^)

-ไปแจกการ์ดงานบวชที่ราชบุรี เจอเจ้นุช พี่น้อย ป้านู ลุงรือ หลังจากที่ไม่ได้เจอมาเป็น 10 ปี แกยังดูแข็งแรงอัธยาศัยดีเหมือนเดิมเลย แม้เวลาจะผ่านไปเมืองจะเปลี่ยนไปเท่าไหร่ แต่ใจคนก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ทุกคนน่ารักเหมือนเดิม ทุกคนที่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นส่วนหนึ่งของวันนี้

-ได้เจอเพื่อนเก่าสมัยประถมและมัธยม อ๊อฟ กับปรอย วันที่แจกการ์ดเจออ๊อฟเพราะมีโอกาสแวะแถวนั้นก็เลยเดินไปหาที่บ้าน ไม่เปลี่ยนจริงๆเพื่อน เจอปรอยเพราะมาทำงานแถวหอเลยมีโอกาสได้นั่งคุยกันยาวๆ คุยกันถึงตอนเด็กๆ (เค้าว่าคุยกันเรื่องเก่าๆ.. แก่แล้ว^^)

-ปลอก+เหลามะพร้าวจากประจวบ เตรียมเอาไปฝากเฟ พอใช้อีโต้เหลาเสร็จ แล้วก็เอากระดาษทรายขัดให้มันเนียนๆ หน่อย แล้วก็กังวลว่ามะพร้าวจะเสีย (ก่อนเอากลับมาให้อาม่าเป่าแก้เคล็ดซะหน่อย 555)

-กำลังใจดีๆ จากนัทด่วน ขอบคุณมากมายเลยเพื่อน

-ได้รับเค้กที่ส่งมาให้ด้วยใจโดยไม่ต้องใช้เงินสักสลึง ขอบคุณมากมายครับเฟ ได้รับกันถ้วนหน้าทั้งนัทและเรา (ดีใจจัง)

-กอดอากง ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ที่เราเลือกที่จะกอด ทุกๆ ครั้งก่อนจะกลับมากรุงเทพ เป็นความรู้สึกที่ดีมากเลย บรรยายไม่หมด(อาม่าไปอนามัยตอนกลับเลยอดกอด)

-ได้รับเงินขวัญนาคที่พ่อกับแม่มะพร้าวช่วยพับมาร่วมอนุโมทนา ขอบคุณมากเลยแก

-เตะบอลกับเพื่อนๆ ที่สนามหญ้าเทียม ถึงจะเล่นไม่เก่งเท่าไหร่แต่ก็ สนุกมากมาย

-เรียนริกกิ้ง.. เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ



เรื่องร้าย

-ได้ข่าวมาจากเฟว่าพ่อคุณเก่งเสีย เราไม่เคยเจอกันแต่ก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะครับ ขอให้คุณเข้มแข็งขึ้นและผ่านมันไปได้ด้วยดี ขอเป็นกำลังใจในฐานะเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และอยากบอกว่าคุณยังมีอีกหลายแรงใจ โดยเฉพาะเฟเฟ ผมว่าคุณคงรับรู้ได้ ถนอมรักษาแรงใจเหล่านั้นและ สู้ต่อไปครับ

-ยังแก้ไขเรื่องตื่นสายไม่สำเร็จ

-ยังหาเงินใช้เองไม่ได้




-สักวันฉันจะดีพอ

2 comments:

เฟเฟ said...

อ่ะย้ายๆ หลายๆเรื่องถ้ามองให้บวกมันก็ถือเป็นเรืองดีนะเออ อย่างเรืองนอนตื่นสาย ถ้าพูดใหม่ก็ร่างกายได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ชดเชยกับพลังงานที่ต้องใช้ในแต่ละวัน พอกินอิ่ม นอนหลับ สมองก็แจ่มใส ใช่ปะ ส่วนเรืองยังหาเงินใช้เองไม่ได้นี่เฟว่ามันเป้นเรืองปรกตินะ ก็เรายังไม่พร้อมจะลงสนามล่าเงินนี่นา ไว้ถึงเวลาที่เราพยายามแล้วยังหาไม่ได้อีกค่อยมานั่งกอดเข่ากุ้มใจกันเนอะ คิดบวกๆไว้ เรายังมีอีกหลายๆอย่างที่คนอื่นไม่มี ตัวอย่างเช่นมีเพือนน่ารักโคดๆแบบเฟงัย เฟชอบพูดทั้งต่อหน้าและลับหลังเพือนๆของเฟว่า เฟเก่งที่สุด เฟดีที่สุด แล้วเฟก้อฉลาดที่สุด เพือนอาจจะคิดว่าเฟพูดเล่น แต่เฟพูดจิงนะ ทุกครั้งที่พูดมันเหมือนบิวท์ตัวเองอ่ะ ทำให้เราฮึดเล็กๆได้ อืมม มีอะไรอยากจะคุยกับอัฐอีกน้า...เคยได้ยินคนบอกมั๊ยว่า การที่มีเหตุการณ์ใหม่ๆเกิดขึ้นในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก้อตามนั้นให้ถือเป็นเรื่องดีของเรา มันคือโอกาสที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา... อยู่ที่เราจะคว้า จะปล่อย หรือว่าจะเก็บไว้เพื่อพัฒนามันงิงิ ท้ายสุดนี้ ยังอยากเห็นงานของอัฐอยู่นะ อยากมีโอกาสได้วิจารณ์งาน (แบบมั่วๆอ่ะ) ไม่รุ้ทำไม แต่ลางสังหรณ์บอกว่า งานของอัฐต่อๆไปต้องไม่ธรรมดาแน่เยย (อ่ะๆๆๆ บวกกันเข้าไป เพิ่มไฟให้เพือนเต็มที่ จุ๊บๆ)

เฟเฟเอง

zinnk said...

แล้วสักวันอัดจะดีพอ ^^
หวังว่าในวันนั้นจะยังเป็นกำลังใจให้กันอยู่น้า
และอัดก็จะเป็นกำลังใจให้เฟด้วยเหมือนกัน.. ขอบคุณครับสำหรับคอมเม้น

Post a Comment