Popular Archive

Thursday, March 11

เริ่มต้นที่เริ่มต้น

เอาละครับที่สุดก็ไม่ใช่ภาพเลือนรางอีกต่อไป หลังจากที่เรื่อยเปื่อยอยู่นาน แผนการณ์ที่คิดไว้ต่างๆ นาๆ ก็มีมากมายไปหมด ปีที่ผ่านมาก็มีบทเรียนต่างๆ มากมายทั้งที่ดีและดีน้อยหน่อย มาถึงตรงนี้วันนี้ในที่สุดก็ได้เริ่มต้นทำอะไรสักที ^^

กล่าวถึงบล็อกนี้สักเล็กน้อยนะครับเอาแบบสั้นๆ แล้วกัน หลายๆ ครั้งที่ผ่านมาก็เคยมีโอกาสได้ทำบล็อกมาพอสมควร แต่ก็ไม่ได้สวยงามดีเลิศอะไรหรอกครับ ทำเอาแบบพื้นๆ บ้านๆนี่แหละ ใช้เป็นพื้นที่สำหรับลงรูปกับบ่นๆๆ เป็นส่วนใหญ่ ผมว่ามันก็เหมือนกับการเขียนไดอารี่ลงในสมุดสักเล่ม มันช่วยเก็บบันทึกเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ประเด็นก็คือ หลายปีมานี้ผมพลาดอะไรหลายๆอย่างไป จนเราต้องกลับมานั่งคิดว่า เห้ย แน่ใจแล้วเหรอว่า เรากำลังใช้ชีวิต... แน่ใจเหรอว่า ชีวิตได้ถูกใช้แล้ว เอาเข้าไป 555 ไปกันใหญ่แล้ว...
ทุกวันนี้เราเข้าใจสิ่งที่เราทำมากแค่ไหนกันนะ!! ผมเองก็ตอบได้ไม่เต็มปากเหมือนกัน แต่สิ่งที่แน่นอนที่สุด หากเราไม่มีเป้าหมาย เราจะเดินต่อไปได้อย่างไร การเริ่มต้นเล็กๆ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไปได้เลย
ผมนั่งคิด นั่งตันอยู่นาน ไปถึงเรื่องต่างๆ นาๆ คิดว่าจะทำยังไงต่อไปดี อนาคตล่ะ ไหนยังจะปัญหาต่างๆที่ขยันเข้ามาให้เราแก้เยอะแยะไปหมด (หรือหนีกันนะ 55) แต่เอาเถอะครับ มันก็คือตัวแปลสำคัญของแต่ละคนแหละเนอะ
เมื่อคิดได้ดังนั้นแล้วไซร้ ก็เลยไม่รีรออีกต่อไป รีบไปปรึกษาเพื่อน(ที่เคยคิดจะทำด้วยกัน) เห้ยบล็อกไหนดีวะ คุยไปคุยมา ก็เลยตัดสินใจเริ่มต้น ที่ blog นี้แล้วกัน เพราะถึงยังไงผมมันก็พื้นๆ อยู่แล้ว 55 ที่ไหนก็ไม่สำคัญเท่าเจตนาล่ะครับ ^^

ถึงวันนี้ผมมีความเชื่อหนึ่งว่า
"การเริ่มต้นอย่างไรนั้น อาจสำคัญน้อยกว่าเริ่มต้นเมื่อไหร่" ลงมือทำกันเถอะครับทุกคน ค่อยๆ เริ่มต้นที่เริ่มต้น...

1 comment:

Anuthep-N said...

เริ่มแล้วก็อย่าหยุดแล้วกัน..........

Post a Comment